บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้จัดงาน BUS & TRUCK’19 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2562 ณ EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค  บางนา กรุงเทพมหานคร  ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพลังงาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา      กรมการขนส่งทางบก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน บริษัท ขนส่ง จำกัด สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ฯลฯ ภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมเทคโนโลยีจากผู้แสดงสินค้าเพื่อให้ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายได้พบปะกับผู้ประกอบการในแวดวงธุรกิจรรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษได้โดยตรง รวมถึงการจัดกิจกรรมสัมมนา/เสวนา จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชเพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการตลอดจนผู้เข้าชมงานทั่วไปที่สนใจ

7 ไฮไลท์เด็ดที่เกิดขึ้นภายในงาน ได้แก่

1. โซนฝีมือคนไทย

แบ่งออกเป็น 3 ส่วนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น Auto Services ’19 ซึ่งนำทัพมาโดยสมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทนไทย และสมาคมผู้ค้าอะไหล่วรจักร ร่วมกับสมาชิกอีกกว่า 20 บริษัทมาจัดแสดงอุปกรณ์ เครื่องมือ อะไหล่ และเทคโนโลยีต่าง ๆ สำหรับงานซ่อมแซมและบำรุงรักษายานยนต์ ต่อด้วย Material Handling ’19 ที่จะแสดงระบบลำเลียงและการจัดเก็บบริหารคลังสินค้า ปิดท้ายด้วย Traffic & Transport ’19 รวบรวมวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือในการสร้างถนน สะพาน อุโมงค์ ฯลฯ เป็นต้น

2. ต่างประเทศก็มี

ตลับลูกปืนล้อจากสเปนอย่าง Fersa Bearings สำหรับรถบรรทุกโดยเฉพาะ, Taiwan Pavilion ผู้ประกอบการจากไต้หวันกว่า 10 บริษัทกับเทคโนโลยีล้ำๆ รวมไปถึง Gazpromneft น้ำมันหล่อลื่นจากรัสเซียสำหรับรถบัส รถบรรทุก และเครื่องจักรกลหนัก

3. BUS & TRUCK Job Fair

นอกจากจะได้สัมผัสรถบัสและรถบรรทุกเจ๋งๆ แล้ว งานนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการการมองหางานและคนที่ใช่ในแวดวงธุรกิจโลจิสติกส์อีกด้วย

4. Test Drive

จากค่ายรถใหญ่ต่าง ๆ ทั้งจากจีน ญี่ปุ่น รวมไปถึงทวีปยุโรป

5. BUS & TRUCK Mart

โซนรวบรวมสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการในราคาย่อมเยา อุปกรณ์ เครื่องมือ ของตกแต่ง สินค้าบำรุงรักษา

6. Talents Showcase

ผลงานสุดสร้างสรรค์จากนิสิต นักศึกษา จะได้รู้กันว่า เยาวชนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

7. รวมพลคน BUS & TRUCK

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมประชันแสง สี และลวดลายของรถบรรทุก แถมยังมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจรถโดยสารอีกด้วย

 

ทั้งนี้มูลนิธิไทยโรดส์ ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการนำเสนอประเด็นเรื่อง ภาคเอกชนกับการมีส่วนร่วม ในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมีสาระสำคัญของประเด็น คือ

1.ภาคเอกชนกับการมีส่วนร่วม ในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน

2.ภาคธุรกิจรถบัสกับการมีส่วนร่วมในการสร้างความปลอดภัยทางถนน

3.ภาคธุรกิจรถบรรทุกกับการมีส่วนร่วมในการสร้างความปลอดภัยทางถนน